Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

闲 谈

Nguồn ảnh internet

    Bản tin thời tiết Đài Truyền hình Việt Nam liên tục thông báo : “Miền Bắc chìm sâu trong giá rét” “…. Hà Nội nhiệt độ từ 8 đến 10 độ”. Nghe mà sợ. Nhưng đừng tưởng ai cũng sợ, ru rú trong nhà tránh rét. Có một lớp người “hưởng lợi” từ cái rét mùa đông : Thiếu nữ Hà thành.
    Rét kinh khủng để cho thiếu nữ Hà thành diện đẹp kinh khủng. Cái đẹp kín đáo, nền nã chứ không lồ lộ như mùa hè. Cái đẹp không chiêm ngưỡng bằng mắt mà chiêm ngưỡng bằng hồn. Mũ len, khăn choàng, áo khoác dạ đủ màu vừa che chắn, bảo vệ vừa vụng về ẩn giấu những đường cong tuyệt mỹ. Nói vụng về, bởi vì giấu nhưng nào có giấu được ai. Và tài thật, rét thế mà các nàng vẫn tìm cách để “khoe”.Chân dài, chân ngắn vẫn lộ diện đàng hoàng với loại quần bít tất. Có lẽ phải thưởng huy chương cho nhà tạo mẫu đã nghĩ ra loại trang phục này. Ấm, kín nhưng không ngu ngốc giấu đi vẻ đẹp tạo hóa đã ban tặng Êva. 
   Mưa phùn lãng đãng, gió bấc tái tê, dưới cái rét 8 độ C ,với trang phục này ,thiếu nữ Hà thành vẫn ửng hồng đôi má. Vẫn lúng liếng. Đẹp đủ làm đổ nước nghiệng thành. Đẹp đủ mềm lòng những "nhà duy mỹ" nổi tiếng là khó tính.Đẹp đủ làm cho người ta trông ngóng mùa đông khi nó chưa về, luyến tiếc mùa đông lúc nó đã qua. Và đủ cho lữ khách không thấy mình lỡ bước. 
   Trên đường phố mùa đông Hà Nội, nếu có một Adam tự dưng lăn đùng ra chết, thì không phải là do giá rét 8 độ C , mà “sắc bất ba đào dị nịch nhân” ấy mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu bạn không có tài khoản Google hoặc không muốn đăng nhập, hãy chọn ""ẩn danh"" trong mục "nhận xét với tên"